head-bannongkranak-min-1
วันที่ 1 พฤษภาคม 2024 2:48 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหนองขนาก
โรงเรียนบ้านหนองขนาก
หน้าหลัก » นานาสาระ » การศึกษา การอธิบายวิธีในการประเมินนักเรียนในการศึกษาออนไลน์

การศึกษา การอธิบายวิธีในการประเมินนักเรียนในการศึกษาออนไลน์

อัพเดทวันที่ 17 มกราคม 2023

การศึกษา ในปี 2565 อุตสาหกรรม เอ็ดเทค เติบโตขึ้นเนื่องจากข้อจำกัดของการระบาดใหญ่ทำให้โลกต้องเข้ามาแทนที่ โรงเรียนใน 90 เปอร์เซ็นต์ของประเทศได้ติดตั้งนโยบายดิจิทัลหรือการออกอากาศเพื่อการศึกษาของเด็ก มหาวิทยาลัยและสถาบันอุดมศึกษาอื่นๆ ก็ทำเช่นเดียวกัน โดยเริ่มใช้ระบบการจัดการการเรียนรู้ LMS ซูม และสไกป์ สำหรับการโทร เครื่องมือสร้างภาพ และเทคโนโลยีอื่นๆ ทั้งหมดที่พวกเขาเห็นว่ามีประโยชน์และมีวิธีที่จะนำมาใช้ รายงานเงินทุน

เอ็ดเทค ของ โฮลอนไอคิว ซึ่งเผยแพร่ในเดือนมิถุนายนนี้ แสดงให้เห็นว่า ในปี 2022 บริษัทสตาร์ทอัพในอุตสาหกรรมได้รับ 10 บาทนั่นคือการลงทุนด้าน เอ็ดเทค ในช่วงกลางปีที่สูงที่สุดที่เคยมีมา แน่นอน เมื่อเปลี่ยนการศึกษาเป็นออนไลน์ นักศึกษาต้องคิดถึงวิธีประเมินนักเรียน ซึ่งบทความนี้จะกล่าวถึงการประเมินนักเรียนคืออะไร การประเมินเป็นกระบวนการประเมินความรู้ของนักเรียนอย่างเป็นระบบ การวิเคราะห์ว่าพวกเขามีความก้าวหน้าในการศึกษาเพียงใด

เมื่อการเรียนรู้ทางไกลกลายเป็นความท้าทายใหม่สำหรับแรงจูงใจ การมีส่วนร่วม และการรักษาความรู้ของนักเรียน ความโดดเดี่ยว การหยุดชะงักของแทบทุกกระบวนการรอบตัว ภัยคุกคามต่อสุขภาพอย่างแท้จริง และความเครียดที่เกิดจากสิ่งเหล่านั้นกดดันให้นักเรียนเริ่มเลิกสนใจ นักศึกษาต้องป้องกันสิ่งนั้นและปรับวิธีการประเมินเป็นการเรียนรู้ทางไกลเพื่อติดตามดูความคืบหน้าของนักเรียน ผ่านซอฟต์แวร์การจัดการการเรียนรู้ของมหาวิทยาลัย สไกป์

การศึกษา

หรือแอปเพื่อ การศึกษา อื่นๆ บนไดเวอร์ซิโด มาดูกันดีกว่าว่าพวกเขาเป็นอย่างไรและกำลังทำอะไรอยู่ การประเมินแบบทดสอบออนไลน์ แบบทดสอบเหมาะสำหรับการกระตุ้นนักเรียนและควบคุมความสนใจของนักเรียน พวกเขาสนุกกับการมีส่วนร่วม มีส่วนร่วม และแข่งขันได้ แบบทดสอบยัง ช่วยประเมินความเข้าใจของนักเรียนเกี่ยวกับหัวข้อก่อนที่จะมีการแนะนำ เมื่อใช้ผลการทดสอบ นักศึกษาสามารถปรับแผนการสอนเพื่อลดช่องว่างความรู้ที่ค้นพบ

และจัดการกับความเข้าใจผิดทั่วไปเกี่ยวกับหัวข้อ ทางที่ดีอย่าให้คะแนนสิ่งเหล่านี้ เหมาะสำหรับการตรวจสอบหลังบทเรียนสั้นๆ ช่วยติดตามการรักษาความจำระยะสั้นและระดับการมีส่วนร่วมของนักเรียน พวกเขายังเป็นความช่วยเหลืออย่างมากในการเริ่มการสนทนาเกี่ยวกับสิ่งที่นักเรียนไม่ได้รับ การวัดความก้าวหน้าของนักเรียนเมื่อสิ้นสุดการเรียนรู้แต่ละโมดูล แบบทดสอบนั้นง่ายต่อการปรับให้เข้ากับดิจิทัล ด้วยซอฟต์แวร์อีเลิร์นนิง สิ่งเหล่านี้กลายเป็นวิธีที่รวดเร็วและง่ายดาย

ในการวัดความก้าวหน้าของนักเรียนในวงกว้าง ผลลัพธ์ของแบบทดสอบปกติสามารถแสดงไดนามิกการเรียนรู้ของนักเรียน โดยพื้นฐานแล้วเป็นการทดสอบ ด้วยเครื่องมือออนไลน์ฟรี นักการศึกษาทำให้การทดสอบเหล่านี้สนุกและโต้ตอบได้ เพิ่มวิดีโอและรูปภาพ ใช้คำถามประเภทต่างๆ คำถามเปิด คำถามที่มีหนึ่งตัวเลือกและหลายตัวเลือก การประเมินการจำลองบทสนทนา การจำลองบทสนทนาเป็นแบบฝึกหัดที่ช่วยสร้างการสนทนาในหัวข้อใดก็ได้ในการตั้งค่าเสมือนจริง

นักเรียนสามารถใช้ทักษะการสื่อสารที่จำเป็นสำหรับบางสถานการณ์ในสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงต่ำได้ อาจเป็นการแสดงของทนายความในศาล การสนทนากับผู้ป่วย การเจรจากับบุคคลที่มีความเห็นตรงกันข้าม การสร้างแบบจำลองบทสนทนา นักออกแบบการสอนกำหนดความท้าทายและอุปสรรคที่นักเรียนควรแก้ไขและเอาชนะ จากนั้น นักการศึกษาจะตรวจสอบความสามารถของนักเรียนในการตัดสินใจและคาดการณ์ผลที่ตามมาในระยะยาวจากการเลือกของพวกเขา

เป็นแนวทางปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพสำหรับหัวข้อการเรียนรู้ที่มีข้อมูลจำนวนมาก เช่น กฎหมายและระเบียบข้อบังคับระหว่างประเทศ การจำลองการสนทนาช่วยให้นักเรียนได้ฝึกฝนการใช้น้ำหนักของทฤษฎีในชีวิตจริง การจำลองบทสนทนายังมีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังเรียนภาษาอีกด้วย เมื่อรวมกับการประมวลผลคำพูดที่เป็นธรรมชาติ เครื่องมือ เอ็ดเทค ที่ใช้เทคนิคนี้จะช่วยนักเรียนแก้ไขการออกเสียง จดจำวิธีที่เจ้าของภาษาพูด และอื่นๆ

กิจกรรมลากและวาง เครื่องมือแบบลากและวางนั้นดีสำหรับการประเมินความสามารถของนักเรียนในการจัดกลุ่ม แบ่งข้อมูล และสร้างการเชื่อมโยงระหว่างส่วนต่างๆ ของข้อมูล มีเทมเพลตฟรีมากมายที่ช่วยสร้างการทดสอบการลากและวาง ภายใน เอ็ดเทค นักการศึกษาสามารถรวมกิจกรรมแบบลากและวางเข้ากับวิธีการประเมินอื่นๆ เข้ากันได้กับสถานการณ์จำลอง แบบทดสอบ แบบทดสอบตามเวลา แบบสำรวจออนไลน์ แบบสำรวจเป็นวิธีสำหรับนักการศึกษาในการรับความคิด

เห็นของนักเรียนเกี่ยวกับกระบวนการเรียนรู้และเนื้อหา ดีที่สุดคือดำเนินการบ่อยครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากองค์กรเพิ่งเริ่มเปลี่ยนไปใช้การเรียนรู้ทางไกลหรือวางแผนที่จะปรับปรุงวิธีการศึกษาทางไกลในขณะนี้ แบบสำรวจช่วยให้เข้าใจว่า ตัวอย่างเช่น นักเรียนมีคะแนนแบบทดสอบไม่ดีเพราะไม่เข้าใจหัวข้อจริงๆ หรือสื่อการเรียนการสอนหรือกลไกของแบบทดสอบไม่เข้าใจ หนึ่งในการศึกษาเกี่ยวกับประสิทธิภาพอีเลิร์นนิงในระดับอุดมศึกษาแสดงให้เห็นว่าการรวบรวมความคิด

เห็นมีความสำคัญอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการออกแบบการเรียนการสอน นักเรียนจำนวนมากกล่าวว่าการออนไลน์ช่วยให้พวกเขาปรับปรุง ข้อสอบจำลองเตรียมพวกเขาสำหรับการสอบจริง แบบทดสอบน่าสนใจและมีส่วนร่วม แต่ความพร้อมของพนักงานที่จะทำการประเมินแบบดิจิทัลยังไม่เพียงพอ ความคิดสุดท้าย การศึกษาระดับอุดมศึกษาจำเป็นต้องประมวลผลความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาและยังคงเปลี่ยนแปลงอยู่

ในขณะที่สถาบันบางแห่งคิดเกี่ยวกับการใช้ผู้ช่วยสอนที่ขับเคลื่อนด้วย AI และการร้องขอการถอดเสียงอัตโนมัติและกระบวนการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเอกสาร แต่สถาบันอื่นๆ ก็มีปัญหาในการสอนให้นักการศึกษาใช้ซูม ไม่น่าแปลกใจเลย ในขณะที่อุตสาหกรรมอนุรักษ์นิยมอื่นๆ เช่น การดูแลสุขภาพและการเงินได้รับแรงจูงใจให้เปลี่ยนไปใช้ดิจิทัลเนื่องจากความต้องการของลูกค้า แต่การศึกษาก็ยังไม่เป็นเช่นนั้น จนกระทั่งถึงช่วงโควิด19

ปัจจุบัน อุตสาหกรรมสามารถปรับตัวเข้ากับความต้องการใหม่ๆ ของนักเรียนได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อรู้สึกว่าการเรียนรู้ทางไกลมีความยืดหยุ่นและประหยัดเวลา พวกเขาจึงต้องการมีตัวเลือกในการเรียนจากที่บ้านในบางวัน มิหนำซ้ำยังไม่ปลอดภัยอีกด้วย หรือการศึกษาสามารถเลือกที่จะกลับมาใช้การตั้งค่าในชีวิตจริงโดยเฉพาะ สำหรับบริษัทที่ต้องการติดตามกระแส เอ็ดเทค และเริ่มพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับมหาวิทยาลัย ขณะนี้มีการศึกษาจำนวนมากเกี่ยวกับความพึงพอใจ

ของนักเรียนที่มีต่อโซลูชั่นอีเลิร์นนิง เช่น อันนี้ ใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อตั้งสมมติฐานว่าคุณจะมอบคุณค่าให้กับความคาดหวังของนักเรียนได้อย่างไร พวกเขาต้องการรับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับประกาศ แต่เฉพาะสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาของพวกเขา พวกเขาต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ภายในซอฟต์แวร์ และเพื่อการขาดความรู้ของนักการศึกษา ของความชำนาญ ซอฟต์แวร์จำเป็นต้องคุ้นเคยและเข้าถึงได้ หรืออีกทางหนึ่ง เริ่มต้นด้วยองค์ประกอบของการเรียนรู้ที่มหาวิทยาลัย

ต้องการสร้างขึ้นใหม่ในรูปแบบดิจิทัล เช่น เครื่องมือประเมินนักศึกษาที่อธิบายไว้ที่นี่ ตัวเลือกทั้งสองเป็นพื้นฐานที่มั่นคงในการเริ่มกำหนดกรอบความคิด เลือกกลุ่มเฉพาะใน เอ็ดเทค และคิดถึงความท้าทายที่คุณต้องผ่าน นอกจากนี้ ดูเก้าอี้บนเน็ตฟลิกซ์ นั่นจะทำให้คุณมีความคิดที่ดีเกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังจะจัดการ และคุณจะรู้ว่าผู้คนในมหาวิทยาลัยใช้โซลูชันดิจิทัลจำนวนเท่าใด สปอยล์ น้อยมาก

 

 

 

บทความที่น่าสนใจ : ทรงผม อธิบายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สำหรับฟื้นฟูผมของคุณ

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4